อยู่ที่คุณภาพของเนื้อหา (อัตถะ ธัมมะ นิรุต ปฏิภาน) ครับ ว่าจะ #ช่วยให้เกิดประโยชน์6 กะผู้เสพข้อมูลแค่ไหน 💕🧘 เนื้อหาบางอย่างมีประโยชน์เฉพาะตัวเองแต่ไม่มีประโยชน์กับคนอื่น บางอย่างมีประโยชน์เฉพาะกับคนอื่นไม่มีประโยชน์กับตนเอง เนื้อหาบางอย่างไร้สาระโดยสิ้นเชิง นั่งดูก็เสียเวลา อนาคตก็เอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย ยิ่งคนฟังไม่ฉลาดยิ่งสร้างความเสียหายหนักเข้าไปอีก พากันด่า พากันประทุษร้ายซึ่งกันและกัน พากันทำใจให้เสียหาย ไม่มีใครได้ประโยชน์เลย เพราะเห็นแก่ตัว เป็นต้น เนื้อหาบางอย่างมีประโยชน์เฉพาะในชาตินี้ เนื้อหาบางอย่างมีประโยชน์เฉพาะในอนาคต เนื้อหาบางอย่างสามารถทำให้ถึงพระนิพพานที่ไม่เกิดไม่ดับได้ด้วย.
ฉะนั้นการเผยแพร่โฆษณา จะดีไม่ดีไม่ได้อยู่กับการยิงแอ๊ด แต่อยู่ที่ว่าคนฟังจะได้ประโยชน์จาก content ๆมากแค่ไหน ได้ครบเลยไหม? อยู่ได้แค่บางอย่างแล้วเสียอย่างอื่นไปหมดเลย? บางทีเราก็ยอมเสียน้อย เพื่อที่จะเสียมากในอนาคต. อันนี้ต้องระวังไว้ให้ดีนะครับ การยิงแอดหลายๆอย่างที่เคยเห็นมันจะเป็นในทำนองนี้ 😊
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
รับตอบปัญหาธรรมะ ตามพระไตรปิฏก อรรถกถา ฏีกา
ท่านสอบถาม/แสดงความคิดเห็น/บอกข้อบกพร่องของบทความได้ที่ facebook: ตอบปัญหาธรรมะลึกซึ้ง หรือ ช่องตอบกลับข้างล่างนี้.