วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เกย์บวชได้ ถ้าอวัยวะเพศไม่พิการ ปฏิบัติธรรมและรักษาศีลพระได้

ถ้าเอาตามพระไตรปิฎกบาลีเลย บัณเฑาะก์ ไม่นับเกย์เลยด้วยซ้ำครับ เพราะศัพท์นี้ หมายถึง คนมีอวัยวะเพศพิการเท่านั้นครับ ไม่นับเกย์.  เกย์บวชได้สบายๆเลย.

บัณเฑาะก์ที่นับเกย์ มาใน #มหาอรรถกถา ที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลครับ แต่ถึงในอรรถกถาเองก็ยังอนุญาตเกย์ครับ ไม่ใด้ห้ามเกย์บวชเช่นกัน.

ว่ากันกลางๆ ตามตำราดีกว่าครับ. พระไตรปิฎกอรรถกถาไม่มีตรงไหนแอนตี้เกย์เลยนะครับ ทั้งยังบอกว่า มีทั้งเกย์ที่บวชได้ และมีเกย์ที่ห้ามบวชด้วย ไม่ได้ห้ามไปเสียหมดทุกเกย์. 

นอกตำราไปก็เสียโอกาสเกย์ที่จิตใจดีงาม สามารถบรรลุได้. เกย์นิสัยดีน่ารักๆ มีเยอะมาก ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงผู้ชายนิสัยดีครับ.

ในอรรถกถาแบ่งเกย์ไว้ 5 ประเภทครับ ประเภทที่ห้ามบวชจริงๆ คือ พวกที่พิการอวัยวเพศ (มีผลต่อฮอร์โมนเพศชาย). ส่วนเกย์ทั่วไป ถ้าตั้งใจปฏิบัติ ตั้งอยู่ในศีล ไม่เข้าไปจีบพระ อันนี้บวชได้ครับ (ถ้าพระรู้วินัยจริง และรู้ว่าเกย์จะตั้งใจปฏิบัติ ท่านจะให้บวช).

การเข้าวัดทำดี ยังไงก็เป็นความดีครับ ไม่บาป วัดที่ห้ามผู้หญิงเข้านั้น ก็แค่เทวดาไม่ชอบ ไม่ใช่ข้อกำหนดทางศาสนาพุทธครับ.

เกย์รับผลบาปกรรมในอดีตก็จริง แต่มันไม่ใช่การทำบาปกรรมในปัจจุบันครับ.

#ผลคือผล #เหตุคือเหตุ. แม้ในอดีตทำชั่วมา ถ้าปัจจุบันเกย์ก็ทำดี ในอนาคตก็จะต้องได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ผู้หญิงก็ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว #ไม่ต่างอะไรกับผู้ชาย เพียงแต่ด้วยร่างกายที่ไม่พร้อม ส่วนใหญ่ก็จะทำกรรมได้ไม่หนักเท่าผู้ชาย ก็เท่านั้น.

http://www.84000.org/tipitaka/read/m_siri.php?B=04&siri=42

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รับตอบปัญหาธรรมะ ตามพระไตรปิฏก อรรถกถา ฏีกา
ท่านสอบถาม/แสดงความคิดเห็น/บอกข้อบกพร่องของบทความได้ที่ facebook: ตอบปัญหาธรรมะลึกซึ้ง หรือ ช่องตอบกลับข้างล่างนี้.

การทำบุญบาปเหมือนสะสม exp เลเวลในเกม แต่เกมชีวิตมันมีลดเลเวลได้

 การทำบุญบาปเหมือนสะสม exp เลเวลในเกม แต่เกมชีวิตมันมีลดเลเวลได้ ถ้าไม่ทำครบขั้นตอนแบบพระพุทธเจ้าบอกสูตรไว้ คือ ดีแล้วกลับมาชั่วทีหลัง ชั่วแ...